An toàn giao thông: Từ 6/3 phụ huynh TP.HCM cam kết ATGT

0 Comments

Phụ huynh ở TP.HCM ký cam kết an toàn giao thông cho con. Theo đó, các bậc phụ huynh không giao xe máy cho con và đội mũ bảo hiểm cho trẻ khi chở bằng xe máy.

Tình hình an toàn giao thông học đường

Trong nhiều năm gần đây, giao thông đã và đang trở thành một đề tài nóng thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân. Tai nạn giao thông diễn ra từng ngày từng giờ trên cả nước và có xu hướng gia tăng. Chính vì vậy, ta cần có những suy nghĩ nghiêm túc và hành động thực tế để góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông.

Tai nạn giao thông diễn ra hết sức phức tạp và đa dạng: vượt đèn đỏ, đi sai làn đường, phóng nhanh vượt quá tốc độ quy định… Tùy theo mức độ nặng nhẹ mà những thiệt hại do tai nạn giao thông để lại là khác nhau. Nhẹ có thể là xước xát mình mẩy, nặng hơn là gãy chân tay, chấn thương sọ não, thậm chí có thể gây tử vong.

Nhưng nhìn chung, tất cả đều gây ra những thiệt hại lớn về người và của, để lại những thương tật vĩnh viễn cho các cá nhân và biến họ trở thành gánh nặng cho gia đình, nhiều người là trụ cột, mầm non tương lai của đất nước ra đi để lại nỗi đau thương mất mát vô bờ cho người thân.

Nguyên nhân của tai nạn là ý thức tham gia giao thông của người dân còn hạn chế, thiếu hiểu biết và không chấp hành nghiêm chỉnh luật lệ giao thông. Sự thiếu hiểu biết về các quy định an toàn giao thông gây ra những vụ tai nạn nghiêm trọng làm bị thương đến chục người. Nhiều người vì lòng tham ích kỉ, rải đinh trên đường đi nhằm trục lợi cũng đã để lại những hậu quả không lường trước được.

an toàn giao thông học đường
Tuyên truyền an toàn giao thông ở trường học
Bên cạnh đó, cơ sở vật chất cho giao thông của nước ta còn nhiều hạn chế cũng là một phần nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông. Đặc biệt, hiện nay, một bộ phận không nhỏ những bạn học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường do còn non trẻ và thiếu tự chủ, thích đua đòi, đua xe, lạng lách … cũng đã gây ra những hậu quả đáng tiếc.Để giảm thiểu tai nạn giao thông, thì việc nắm rõ luật giao thông và tuân thủ luật là điều cần thiết. Luật giao thông cần được đưa vào nhà trường để học sinh có thể tiếp cận một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, mỗi cá nhân cần có tinh thần tự giác chấp hành đồng thời tuyên truyền, tham gia các hoạt động phổ biến luật giao thông tới những người xung quanh.An toàn giao thông là hạnh phúc của mỗi người mỗi gia đình và toàn xã hội. Thế hệ trẻ là chủ nhân tương lai của đất nước, cần có những suy nghĩ đúng đắn và gương mẫu thực hiện những giải pháp thiết thực để góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông.

Bài viết về an toàn giao thông học đường

Phụ huynh ở TP.HCM ký cam kết an toàn giao thông cho con

Bên cạnh việc tuyên truyền an toàn giao thông cho học sinh, các bậc phụ huynh cũng cần nghiêm túc thực hiện và nhắc nhở con em mình tuân thủ luật giao thông. Do đó từ ngày 6/3/2024, Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM triển khai thực hiện năm an toàn giao thông, yêu cầu các trường phổ biến luật giao thông đến phụ huynh, học sinh.

Cha mẹ học sinh sẽ ký cam kết không giao xe máy cho con chưa đủ tuổi hoặc chưa có bằng lái, đồng thời phải đội mũ cho trẻ.

An toàn giao thông
Năm nay, phụ huynh phải ký cam kết với trường đội mũ cho con khi chạy xe máy. Ảnh: Quỳnh Trần.

Học sinh cũng phải ký cam kết thực hiện nghiêm luật an toàn giao thông gồm: không vi phạm nồng độ cồn, không đi sai phần đường, chở quá số người quy định, chạy quá tốc độ, không có bằng lái, không đội mũ bảo hiểm…

Động thái này của Sở Giáo dục nhằm thực hiện chủ đề năm an toàn giao thông cho trẻ em của TP HCM. Mục tiêu đề ra là toàn bộ học sinh không vi phạm giao thông và ít nhất 5% học sinh mỗi trường đi lại bằng xe buýt.

Sở Giáo dục yêu cầu các hiệu trưởng phải giải quyết tình trạng ùn tắc trước cổng trường trong giờ cao điểm, tiếp tục bố trí lệch giờ học và tan trường.

Theo định kỳ, Phòng Cảnh sát giao thông (PC67) Công an TP HCM sẽ cung cấp tên học sinh vi phạm luật giao thông về Sở Giáo dục. Những em này sẽ bị hạ một bậc hạnh kiểm.

Trên đây DriverX đã gửi đến bạn những thông tin mới về an toàn giao thông tại TP Hồ Chí Minh. Hy vọng bài viết gửi đến bạn nhiều thông tin hữu ích.

DriverX – Tiên phong cung cấp dịch vụ cho thuê tài xế lái xe cao cấp và dịch vụ lái xe hộ

  • Quý khách có nhu cầu sử dụng vui lòng liên hệ: 0243.73000.636 
  • Trân trọng cảm ơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài liên quan